Thứ Hai, 27 tháng 2, 2017

CẢNH SÁT GIAO THÔNG CẨU XE CÓ NGƯỜI BÊN TRONG Ô TÔ LÀ ĐÚNG HAY SAI?

CẢNH SÁT GIAO THÔNG CẨU XE CÓ NGƯỜI BÊN TRONG LÀ ĐÚNG HAY SAI?

Hành động cẩu xe của CSGT có gây nguy hiểm đến thân thể, tính mạng của người ngồi trong ô tô không?
Cảnh sát đạp ngã hai người chạy xe ngược chiều đúng hay sai ?
Ngày 13/9 bà Trần Thị Hà (36 tuổi, ngụ thị xã Long Khánh, Đồng Nai) lái ôtô vượt đèn vàng, bị CSGT ra hiệu dừng xe, yêu cầu xuất trình giấy tờ. Tuy nhiên, bà Hà không chấp hành và bất ngờ tăng tốc bỏ chạy.
Sau đó, tổ CSGT đã truy đuổi kịp và tiếp tục yêu cầu tài xế xuất trình giấy tờ nhưng bà Hà vẫn không hợp tác, không chịu ra khỏi xe. Sau một hồi thuyết phục không thành, lực lượng chức năng đã điều xe cẩu kéo cả xe và tài xế về Trạm CSGT Ngã ba Thái Lan để xử lý theo quy định.
Sau đó, nữ tài xế bị phạt 5 triệu đồng vì phạm 6 lỗi: không chấp hành tín hiệu đèn, không chấp hành hiệu lệnh, không mang bảo hiểm xe, không mang bằng lái, không có đăng kiểm xe, không mang theo giấy tờ xe.
Ngày 14/9, nữ tài xế này chia sẻ “khi bị cảnh sát yêu cầu dừng lại vì vượt đèn vàng, tôi đã yêu cầu xem bằng chứng phạm luật thì thấy một cảnh sát “ngoắc ngoắc”. Tôi tưởng được đi nên lên xe chạy đến công ty thì bị CSGT đuổi theo nói không chấp hành hiệu lệnh. Tôi đề nghị cho xem hình ảnh vi phạm nhưng chờ lâu nên tôi nói để tôi vào báo cáo cho sếp người nước ngoài lí do đến trễ”.
Lý giải việc mình ở trên xe, nữ tài xế nói trước đó bị rớt chìa khóa nên ở lại tìm: “Trên xe có gần một tỷ đồng trả lương công nhân nên tôi liên tục hỏi ai lượm được chìa khoá xe nhưng không thấy ai trả lời. Tôi sợ người lượm được chìa khoá sẽ lấy tiền, giấy tờ nên xin anh cảnh sát cho thời gian tìm chìa khoá”.
“Còn cảnh sát nói tôi không tôn trọng họ nên hối xe cẩu đến cẩu cả tôi lẫn xe về trạm”. > Xem chi tiết
Vụ việc hiện đang gây tranh cãi về các vần đề sau:
– Hành động cẩu xe của CSGT khi có người đang ngồi trong xe là đúng hay sai?
– Tại sao nữ tài xế không gọi điện báo sếp mà cứ lao xe đi khi công an đang yêu cầu dừng?
– Ở quanh đó có rất nhiều công an, tại sao bà Hà lại sợ mất một tỷ đồng?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét